cmd368

Đoạt FA Cup, M.U ‘tặng quà’ cho West Ham

West Ham chính thức có vé dự Europa League mùa tới sau khi Manchester United đăng quang FA Cup.

West Ham có vé dự Europa League. Ảnh: Internet.

Sau 120 phút đầy nghẹt thở, Man United đã lội ngược dòng giành thắng lợi 2-1 trước Crystal Palace, qua đó vô địch FA Cup lần đầu tiên kể từ năm 2004. Chưa dừng lại ở đó, Quỷ đỏ còn tặng luôn một món quà ý nghĩa cho West Ham.

Ngoài vị trí thứ 5, hai suất dự Europa League còn lại sẽ thuộc về nhà vô địch League Cup và FA Cup. Man United và Man City đã vô địch hai giải đấu này (M.C đứng thứ 4, có suất Champions League; M.U xếp thứ 5) nên họ sẽ nhường lại cho CLB khác ở Premier League. Với vị trí thứ 6 và 7, Southampton và West Ham là đội hưởng lợi.

Tuy nhiên, nếu Man United và Southampton giành quyền trực tiếp vào chơi ở vòng bảng thì “Búa tạ” sẽ phải bắt đầu ở vòng sơ loại. Hồi tháng Tám năm ngoái, West Ham cũng từng thất bại ở vòng loại sau khi để thua Astra với tổng tỷ số 3-4 sau 2 lượt trận.

Mùa trước, dù xếp thứ 12 nhưng West Ham vẫn có suất đá Europa League nhờ Premier League lọt vào Top 3 giải đấu “chơi đẹp” nhất châu Âu. Thời điểm đó, có tới 4 đại diện bóng đá Anh tham dự Europa League là Tottenham, Liverpool, Southampton và West Ham.
Đăng nhận xét (0)
Mới hơn Cũ hơn
cmd368