cmd368

Không được dự C1, Van Gaal hứa vô địch FA Cup


MU thắng trận cuối cùng của mùa giải trước những khán đài lắm ghế trống của Old Trafford, và những người đến sân thì không mấy nồng nhiệt chào đón khi nghe tới tên Louis Van Gaal.

MU kết thúc chiến dịch Premier League với chiến thắng 3-1 trước Bournemouth, một chiến thắng đẹp mắt nhưng không đủ để vào Top 4. Trước trận, các khán đài Old Trafford đã có rất nhiều ghế trống, có lẽ là một hệ quả từ việc trận đấu phải được sắp xếp lại sau sự cố bom giả hôm Chủ nhật.

Nhưng với những fan MU dự khán trận đấu, dù đội nhà thắng trận nhưng họ chẳng quá hào hứng khi trận đấu kết thúc. Theo thông lệ thì sau trận đấu cuối cùng của mùa giải trên sân nhà, HLV trưởng sẽ xuống sân và có một bài phát biểu dành cho các CĐV.

Khi người hoạt náo của SVĐ nói qua loa phóng thanh đề nghị các fan ngồi tại chỗ để lắng nghe bài phát biểu của Van Gaal, những tiếng la ó rất lớn đã rộ lên.

Khi Van Gaal bắt đầu bài phát biểu, HLV người Hà Lan có vẻ khá trào phúng trong lời văn của mình. Ông nói:

“Xin cảm ơn sự ủng hộ vô điều kiện của các bạn. Ở bất cứ nơi đâu chúng tôi thi đấu, các bạn không bao giờ để chúng tôi thất vọng. Giờ đây chúng tôi muốn mang về nhà chức vô địch FA Cup, vì các bạn xứng đáng được hưởng niềm vui ấy. Xin cảm ơn!”.

Nói đến sự ủng hộ "vô điều kiện" của fan MU cho Van Gaal...

Ít nhất thì fan MU cũng vỗ tay cảm ơn Van Gaal khi bài diễn văn ngắn kết thúc.

Smalling đá phản, De Gea mất giải vào tay Cech

MU kết thúc mùa giải Premier League 2015/16 với chiến thắng 3-1 trước Bournemouth, và họ có thể tập trung vào trận chung kết FA Cup sắp tới sau khi đã chắc chắn suất dự Europa League mùa sau.

Duy chỉ có điều MU lại để thủng lưới phút bù giờ từ một pha phản lưới nhà không may mắn của Chris Smalling. Vì một bàn thua này mà MU hụt mất 2 cột mốc tích cực của một mùa giải đáng quên.

Bàn đá phản của Smalling khiến De Gea (trái) mất Găng tay Vàng vào tay Cech

Cho đến trước trận đấu này, MU đang là đội giữ sạch lưới tốt nhất Premier League với chỉ 34 bàn thua. Thế nhưng bàn đá phản của Smalling khiến con số nâng lên 35, ngang bằng với Tottenham.

Và trước trận đấu này, David De Gea đã giữ sạch lưới 15 trận ở Premier League. Petr Cech của Arsenal kết thúc mùa giải với 16 trận sạch lưới, và De Gea chỉ việc giữ yên cầu môn là sẽ chia sẻ giải thưởng Găng tay Vàng với Cech. Nhưng cú đá cuối cùng của mùa giải từ chân Smalling khiến De Gea hụt giải.

Như vậy Petr Cech đã có được giải thưởng Găng tay Vàng thứ 4 trong sự nghiệp, trước đó đã đoạt giải vào các mùa 2004/05, 2009/10 và 2013/14 (cùng với Wojciech Szczesny). Trong khi đó, De Gea vẫn chưa đoạt giải lần nào dù đã 3 lần được bầu vào đội hình tiêu biểu của năm từ Hiệp hội cầu thủ PFA.
Đăng nhận xét (0)
Mới hơn Cũ hơn
cmd368