cmd368

Nhận định cược bóng Levante vs Sporting Gijon, 01h30 ngày 05/04: Chung kết ngược

Levante vs Sporting Gijon – Vòng 31, La Liga, sân Ciudad de Valencia

Levante và Sporting Gijon là hai đội bóng đang nằm trong nhóm cầm đèn đỏ. Thế nên, trận đấu này có ý nghĩa vô cùng quan trọng với tương lai của cả hai tại La Liga. Đội nào thất bại thì coi như đã đặt một chân xuống chơi ở Segunda mùa sau.

Khát khao trụ hạng

Khác hẳn với cuộc đua đến chức vô địch, cuộc chiến trụ hạng tại La Liga mùa này đang diễn ra vô cùng căng thẳng và khốc liệt. Ở lượt trận đấu sớm của vòng này, Vallecano đã có chiến thắng vô cùng quan trọng (2-0) trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp Getafe. Trong khi đó, Granada cũng xuất sắc cầm chân Bilbao 1-1 ngay trên sân khách.

So với Sporting Gijon, đội chủ nhà Levante đang gặp bất lợi nhiều hơn khi đã bị nhóm an toàn bỏ xa tới 5 điểm. Nếu tiếp tục thất bại ở trận chung kết ngược này thì đội bóng thành Valencia coi như sẽ phải nói lời chia tay với La Liga. Vòng đấu trước, Levante suýt chút nữa kiếm được 1 điểm trên sân của Deportivo. Tuy nhiên, may mắn đã không đứng về phía Giuseppe Rossi và các đồng đội khi để đối phương ấn định tỷ số vào những phút cuối. Lợi thế sân nhà sẽ tiếp thêm sức mạnh cho các cầu thủ Levante ở trận đấu quan trọng này. Sân Ciudad de Valencia đã mang lại 5/6 trận thắng cho Levante kể từ đầu mùa.

Nỗ lực của Giuseppe Rossi (phải) vẫn chưa thể giúp Levante thoát khỏi vị trí đội sổ

Bên phần sân đối diện, Sporting Gijon vừa tạo nên một cơn địa chấn khi bất ngờ đánh bại Atletico Madrid. Dù bị đội khách mở tỷ số trước trong hiệp một nhưng chỉ trong vòng 10 phút cuối, Sporting Gijon đã xuất sắc lội ngược dòng thành công để thắng lại 2-1. Bộ đôi tiền đạo Sanabria và Carlos Castro là những người đã lần lượt lập công cho đội nhà. Chiến thắng này cũng giúp Sporting Gijon chấm dứt luôn chuỗi 4 trận toàn thua tại La Liga. Tuy nhiên, các học trò của HLV Abelardo cần phải giữ đôi chân ở dưới mặt đất bởi đối thủ của họ cũng đang khát khao giành chiến thắng hơn bao giờ hết.

Cả Levante và Sporting Gijon đều gặp phải tổn thất về lực lượng ở trận này bởi án treo giò. Bên phía Levante là tiền vệ năng nổ Simao Junior, còn đội khách cũng không có được sự phục vụ của trung vệ số 1 Jorge Mere.

Hấp dẫn ở hàng công

Xét về phong độ cũng như lực lượng thì Levante và Sporting Gijon đều khá cân bằng. Levante mới chỉ có được 28 bàn thắng tại La Liga mùa này và để thủng lưới đến 54 bàn. Sporting Gijon cũng chỉ nhỉn hơn chút xíu với 32 bàn thắng, lọt lưới 52 lần.

Niềm vui của Sanabria sau bàn san bằng tỷ số vào lưới Atletico Madrid

Tâm điểm của trận đấu này có lẽ sẽ nằm ở hàng công bởi bởi cả hai đều đang sở hữu những chân sút khá tốt. Bên phía đội chủ nhà Levante là cặp Rossi – Deyverson, bên phía Sporting Gijon cũng sở hữu bộ đôi song sát Sanabria - Carlos Castro. Kể từ khi cập bến Levante trong TTCN mùa Đông vừa qua, Rossi đang dần lấy lại phong độ tốt nhất của mình sau hơn 1 năm dưỡng thương tại Fiorentina. Liên tiếp 2 trận gần đây, cựu tiền đạo của Manchester United và Villarreal đều lập công. Kinh nghiệm của Rossi có thể sẽ là chìa khóa để mang đến chiến thắng cho Levante ở trận đấu này. Trong khi đó, Sporting Gijon lại đặt niềm tin cả vào sức trẻ của Sanabria – người đã ghi tới 11 bàn cho Sporting Gijon kể từ đầu mùa.

Trong lần gần đây nhất hành quân đến sân Ciudad de Valencia, Sporting Gijon đã phải nhận thất bại đến 0-4. Còn ở trận lượt đi mùa giải năm nay, đoàn quân của HLV Abelardo cũng đã bất ngờ thất thủ 0-3 ngay trên sân nhà. May mắn dường như đang đứng về phía đội bóng thành Valencia?

Phát biểu trước trận đấu:

Juanfran (Hậu vệ Levante): “Tất cả những trận còn lại ở mùa giải năm nay với chúng tôi đều là một trận chung kết. Cơ hội trụ hạng Levante là vẫn còn chúng tôi hiểu rõ điều đó và sẽ chiến đấu để tự quyết định số phận của mình”

Carlos Castro (Tiền đạo Sporting Gijon): “Chiến thắng trước Atletico Madrid ở vòng đấu trước đã tiếp thêm nhiều sức mạnh cho chúng tôi. Toàn đội đang rất tự tin cho chuyến hành quân đến Valencia lần này. Hy vọng may mắn sẽ lại một lần nữa mỉm cười với chúng tôi”

THỐNG KÊ NỔI BẬT:



6- Levante đã giữ sạch lưới ở 5/7 lần chạm trán gần nhất với Sporting Gijon.

7- Levante đã bất bại 7 trận liên tiếp với Sporting Gijon trên sân nhà.

9- Liên tiếp 9 trận gần nhất tại La Liga, Sporting Gijon đều để thủng lưới.

9- Sporting Gijon đã để thua ở 9/11 trận làm khách gần nhất tại La Liga.

11- Chân sút Sanabria đã có 11 pha lập công cho Sporting Gijon ở mùa giải năm nay.

28- Levante đang là CLB ghi được ít bàn thắng nhất tại La Liga mùa này với chỉ 28 bàn.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG:



Levante: Ivan Lopez và Tono chấn thương. Simao Mate treo giò. Khả năng ra sân của David Navarro còn bỏ ngỏ.

Sporting Gijon: Bernardo và Alex Menendez chấn thương. Jorge Mere treo giò.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:



NHẬN ĐỊNH: Levante thắng 2-1



CHUYÊN GIA QUỐC TẾ LỰA CHỌN:

Alonso Gallego (phóng viên của tờ MARCA): Levante thắng 1-0

Vicente Manolo (Tipster bóng đá Tây Ban Nha trên AsianBookie): hòa 1-1

Juan (chuyên gia bóng đá TBN của hãng Opta): hòa 1-1

Đăng nhận xét (0)
Mới hơn Cũ hơn
cmd368